Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Nghiên Cứu Cho Hay Vì Sao Các Người Thường Xuyên Cầu Nguyện C�� Sức Khỏe Tốt Hơn

Để có được sức khỏe và đời sống thấp nhất, dưới đây là một vài điều mà bạn cần làm: Thường xuyên vận động/tập thể dục, ăn thực phẩm lành mạnh/sạch và thô (ít chế biến), đưa cân nặng về http://minhbao.net/ 'chuẩn' – và nguyện cầu. Đúng vậy, nguyện cầu và thiền định thường xuyên sẽ mang lại ích lợi tới sức khỏe và đời sống không ngờ, điều này đã được những nghiên cứu công nghệ chứng minh.

nguyện cầu được xem là giải pháp điều trị thay thế phổ quát nhất ở phường hội Mỹ hiện nay. sở hữu hơn 85% các người phải đương đầu mang bệnh nặng đã cầu nguyện, theo một nghiên cứu của Đại học Rochester. Tỉ lệ này cao hơn rộng rãi so sử dụng thảo mộc hoặc đeo đuổi phương thức chữa bệnh phi truyền thống khác. Và ngừng thi côngĐây là bằng cớ cho thấy việc nguyện cầu đem đến hiệu quả cho sức khỏe và đời sống .

không nói là bạn nguyện cầu cho chính mình hay cho người khác, để chữa lành bệnh hay vì hòa bình trên thế giới, hoặc đơn thuần là ngồi trong im lặng và yên ổn bình tĩnh – các ảnh hưởng hình như là như vậy. phổ biến bí quyết ý thức loại này đã có khả năng giúp làm giảm bớt mức độ găng tay (stress) – vốn là 1 trong những nhân tố nguy cơ chủ yếu gây bệnh cho con người, song song chúng cũng là dụng cụ mạnh mẽ giúp người ta sở hữu dòng nhìn hăng hái, vượt qua các thử thách cạnh tranh trong cuộc sống.

Mối quan hệ giữa nguyện cầu, sức khỏe và đời sống là chủ đề của nghiên cứu trong vòng phổ thông chục năm qua. tiến sĩ Herbert Benson, một chuyên gia tim mạch tại Trường Y Harvard và một người tiên phong trong ngành nghề y học tâm – thân, đã phát hiện điều gọi là "phản ứng thư giãn" (response of relaxation) xảy ra chỉ cần khoảng nguyện cầu và thiền định. Vào những lúc như vậy, sự đàm đạo chất của thân thể giảm xuống, nhịp tim chậm, áp huyết giảm xuống, và tương đối thở của chúng ta trở thành bình ổn và đều đặn hơn.

tình trạng sinh lý này đồng hành sở hữu hiện tượng sóng não chậm hơn, và cảm giác kiểm soát sự tỉnh táo im tĩnh và yên tâm. Điều này sở hữu ý nghĩa quan yếu vì theo TS Benson, với hơn một nửa các người tới thăm khám thầy thuốc ở Mỹ hiện giờ với vấn đề bệnh tật, như trầm cảm, áp huyết cao, viêm loét và đau nửa đầu… phân nửa gây ra bởi căng thẳng và lo âu.

tiến sĩ Andrew Newberg, Giám đốc trọng tâm cho tâm linh và Tâm học tại Đại học Pennsylvania đã tiến hành 1 nghiên cứu về thiền định và nguyện cầu, cho thấy chúng khiến cho giảm hoạt động trong não, khiến nâng cao chừng độ dopamine – vốn gắn liền với tình trạng hạnh phúc và niềm vui..

Ken Pargement của Đại học Bowling Green chỉ dẫn một nhóm người bị chứng đau nửa đầu thiền 20 phút mỗi ngày lặp đi lặp lại lời nguyện cầu, chẳng hạn như "Thiên Chúa là thấp. Thiên Chúa là hòa bình. Thiên Chúa là tình yêu". các đội ngũ khác dùng một câu không có ý nghĩa tâm linh, như: "Cỏ là màu xanh lá cây. Cát mềm." Kết quả là các người thiền định và nguyện cầu (nhóm I) ít bị đau đầu hơn và chịu được những cơn đau tốt hơn so có lực lượng còn lại.

Trong 1 nghiên cứu được tài trợ bởi National Institutes of Health, nhóm những người cầu nguyện hàng ngày ít bị huyết áp hơn tới 40% so mang những người ko 1 thực hiện cầu nguyện thường xuyên. Nghiên cứu tại trường Y Dartmouth cho thấy những bệnh nhân giải phẫu tim có niềm tin tín ngưỡng mạnh mẽ khả năng hồi phục hơn hẳn so với các người ít địa chỉ tới tôn giáo. một số nghiên cứu khác cho thấy nguyện cầu cải thiện hệ miễn nhiễm và giảm nguy cơ mắc (hoặc chừng độ nghiêm trọng) phổ biến bệnh, sống thọ hơn .

Nhưng thắc mắc đặt ra là: cầu nguyện ảnh hưởng lên sức khỏe phê chuẩn cơ chế nào? các nghiên cứu gần đây nhất TS. Herbert Benson cho rằng thực hiện linh tính hàng ngày trong khoảng thời gian dài giúp vô hoạt các gen kích hoạt viêm và làm chết tế bào chóng vánh. như vậy là tâm linh/tinh thần sở hữu thể tác động để sự hoạt hóa/biểu hiện những gen trong cơ thể chúng ta, và cầu nguyện sở hữu thể tác động đến những chức năng của thân thể ở cấp căn bản và quan yếu nhất.

tất nhiên, theo những nhà nghiên cứu thì không thể nói là nguyện cầu mang thể thay thế cho các giải pháp điều trị y tế đương đại, nhất là khi đang trong hiện trạng thúc bách (vả lại Đó cũng không hề mục đích nguyên thủy hay xuất hành điểm của cầu nguyện). Cũng mang một số lời "châm chọc" các nghiên cứu trên từ phía các "nhà khoa học hiện đại", nhưng tuy vậy nào đi nữa thì đây là những kết quả chân thực, những Thống kê đã Con số được về lợi ích sức khỏe và đời sống khi người ta thực lòng nguyện cầu

Từ khóa: suc khoe va doi song

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét