Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Tin Mới Hôm Nay Thăng Chức Cho Các Quan Chức Kinh Tế Cùng Ngoại Giao, Kim Jong-un Sẽ Làm Gì

Tin mới hôm nay cho biết trước khi Đại hội 19 của Đảng cộng sản Trung Quốc, tại Bắc Triều Tiên cũng đơn vị Đại hội Đảng. Nhưng khác mang cạnh tranh trong sắp xếp nhân sự của chủ tịch Tập Cận Bình, ông Kim Jong-un hồ hết toàn quyền bổ nhậm người vào Bộ chính trị Đảng lao động Bắc Triều Tiên theo ý kiến chủ quan của mình.



Vậy các người được nhà độc tài Kim Jong-un thăng chức gần đây giữ vai trò gì và điều này sẽ tác động ra sao tới động thái sắp đến của quốc gia riêng biệt này?

Tin mới hôm nay cho hay trang 38North của Hoa Kỳ chuyên theo sát tình hình Bắc Hàn cho biết trong kỳ Đại hội Đảng cần lao Bắc Triều Tiên vừa qua, ông Kim Jong-un đã chỉ định hơi đa dạng quan chức kinh tế, ngoại giao vào Bộ chính trị, thậm chí đảm đương cả vai trò lãnh đạo trong những lĩnh vực quân sự.

Tin mới hôm nay cho biết động thái bố trí nhân sự bất thường này của ông Kim diễn ra chỉ vài tháng sau lúc Trung Quốc quyết định gia tăng những chế tài kinh tế lên Bắc Hàn chiếu theo nghị quyết trừng phạt mới nhất của Hội đồng Bảo an liên hợp Quốc.

Tin mới hôm nay cho hay bộ trưởng Ngoại giao Bắc Hàn cũng được thăng chức giữ vai trò quan yếu với ảnh hưởng mạnh mẽ hơn trong Đảng cần lao (WPK). Điều này cho thấy ông Kim muốn phụ tá ngoại giao hàng đầu của mình sẽ là nhân vật chính trong những cuộc đàm phán sở hữu toàn cầu.

Dưới đây là 1 số thông báo về những phụ tá mới được ông Kim Jong-un thăng chức.

Em gái chủ toạ vào Bộ chính trị

Tin mới hôm nay cho biết Cô Kim Yo-jong, 28 tuổi, em gái của chủ toạ Kim Jong-un đã mang tên trong 20 quan chức hàng đầu của WPK. Em gái của lãnh tụ tối cao Bắc Hàn từ thành viên dự khuyết đã trở thành ủy viên Bộ chính trị Đảng lao động Bắc Triều Tiên.

Kim Yo-jong sẽ thay thế cô ruột mình là bà Kim Kyong-hui gánh vác vai trò Giám đốc Cục Tuyên truyền và vận động của WPK .

Đây là động thái làm cho những người hiểu biết về tình hình Bắc Hàn đặt dấu hỏi vì sao vị trí lãnh đạo Cục Tuyên truyền và vận động vốn thường do những cựu quan chức quân đội đảm đang giờ lại giao cho 1 nữ chính trị gia trẻ tuổi.

rộng rãi người tin rằng vai trò của cô Kim Yo-jong mang thể là http://edition.cnn.com/ để thu hút làn sóng ủng hộ chính quyền từ thế hệ trẻ Bắc Hàn.

Tin mới hôm nay cho hay việc em gái ông Kim phát triển thành quan chức cấp cao càng nâng cao cường thêm sự kìm kẹp của gia đình nhà họ Kim lên nền chính trị Bắc Triều Tiên.

Được biết, ngay trong khoảng tháng 1/2017, Bộ tài chính Hoa Kỳ đã xếp cô Kim Yo-jong cùng một số quan chức Bắc Hàn khác vào danh sách "những người vi tội nhân quyền trầm trọng".

sử dụng lại nhân vật đã từng được đưa vào trại giáo dưỡng

Ông Choe Ryong-hae từng đóng vai trò quan trọng trong chính giới Bắc Hàn trong khoảng năm 2012 – 2014. bên cạnh đó, sau Đó do phạm sai trái trong công tác nâng cấp một nhà máy điện hạt nhân, ông Choe đã bị gửi đến trại giáo dưỡng như 1 biện pháp trừng phạt.

Trong Đại hội WPK gần đây, ông Choe đã bất thần được thăng chức vào cơ quan cao nhất của Đảng cần lao, trở lại giữ vị trí Giám đốc Ủy ban Quân sự Trung Ương.

Hành động tái bổ dụng ông Choe Ryong-hae cũng khiến ngoại giới đặt nghi vấn về động thái tiếp theo của chế độ Kim Jong-un.

Ông Choe nức danh là người mang năng lực trong ngành huy động những kênh truyền thông lại đảm trách vị trí thường do quan chức quân đội nắm giữ.

Ngoại giới Phân tích rằng, động thái bất thường này sở hữu thể là chỉ dấu cho thấy ông Kim Jong-un đang tìm cách thức để ghi dấu sức mạnh quốc gia về mặt chính trị, chứ ko phải một chế độ của các cựu sĩ quan quân sự, các người có thể chỉ tụ họp và thúc đẩy sức mạnh quốc phòng ở hậu trường.

Trước đây, ông Choe cũng đảm nhận vai trò đại diện đặc trưng cho ông Kim để thực hành những chuyến thăm viếng nước ngoài.

Bộ trưởng Ngoại giao được trọng dụng

Ngoại giới biết tới ông Ri Yong-ho phổ thông hơn sau lúc vị Bộ trưởng Ngoại giao Bắc Hàn sở hữu bài phát biểu đáng chú ý tại Đại hội đồng liên hợp Quốc ở New York vừa qua. Trước đại diện của gần 200 nước, ông Ri đã mai mỉa ông Donald Trump là "Tổng thống xấu xa".

Sau ngừng thi côngĐây, Ngoại trưởng Ri Yong-ho đã được ông Kim Jong-un thăng chức vào Bộ chính trị.

Ông Ri là nhà ngoại giao với uy tín và rộng rãi kinh nghiệm thương lượng mang Mỹ. Ông cũng đã mang vai trò chính trong Đảng cần lao trong khoảng 18 tháng trước.

sở hữu sự hiểu biết của mình về Hoa Kỳ, ông Ri chắc chắn sẽ giữ vai trò quan trọng trong những cuộc họp cấp cao của chế độ Bắc Hàn bàn thảo và quyết định các vấn để chiến lược.

Từ khóa: tin moi hom nay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét